અહીં શ્રી સુમતિ જિન શુદ્ધતા તાહરી,
સ્વગુણ પર્યાય પરિણામી રામી;
નિત્યતા એકતા અસ્તિતા ઈતર યુત,
ભોગ્ય ભોગી થકો પ્રભુ અકામી.||૧||
ઊપજે વ્યય લહે તહવિ તેહવો રહે,
ગુણ પ્રમુખ બહુલતા તહવિ પિંડી;
આત્મભાવે રહે અપરતા નવિ ગ્રહે,
લોક પ્રદેશ મિત પણ અખંડી.||૨||
કાર્ય કારણપણે પરિણમે તહવિ ધ્રુવ,
કાર્ય ભેદે કરે પણ અભેદી;
કર્તૃતા પરિણમે નવ્યતા નવિ રમે,
સકલવેત્તા થકો પણ અવેદી.||૩||
શુદ્ધતા બુદ્ધતા દેવ પરમાત્મતા,
સહજ નિજભાવ ભોગી અયોગી;
સ્વ પર ઉપયોગી તાદાત્મય સત્તારસી,
શક્તિ પ્રયુંજતો ન પ્રયોગી.||૪||
વસ્તુ નિજ પરિણતે સર્વ પરિણામિકી,
એટલે કોઈ પ્રભુતા ન પામે;
કરે જાણે રમે અનુભવે તે પ્રભુ,
તત્ત્વ સ્વામિત્વ શુચિ તત્ત્વ ધામે.||૫||
જીવ નવિ પુગ્ગલી નૈવ પુગ્ગલ કદા,
પુગ્ગલાધાર નહિ તાસ રંગી;
પર તણો ઈશ નહિ અપર ઐશ્વર્યતા,
વસ્તુ ધર્મે કદા ન પરસંગી.||૬||
સંગ્રહે નહીં આપે નહીં પરભણી,
નવિ કરે આદરે ન પર રાખે;
શુદ્ધ સ્યાદ્વાદ નિજભાવ ભોગી જિકે,
તેહ પરભાવને કેમ ચાખે.||૭||
તાહરી ભાસ આશ્ચર્યથી,
ઉપજે રુચિ તેણે તત્વ ઇહે;
તત્ત્વરંગી દોષથી ઉભગ્યો,
દોષ ત્યાગે ઢલે તત્ત્વ લીહે.||૮||
શુદ્ધ માર્ગે વધ્યો સાધ્ય સાધન સધ્યો,
સ્વામી પ્રતિછંદ સત્તા આરાધે;
આત્મ નિષ્પત્તિ તિમ સાધના નવિ ટકે,
વસ્તુ ઉત્સર્ગ આતમ સમાધે.||૯||
માહરી શુદ્ધ સત્તા તણી પૂર્ણતા,
તેહનો હેતુ પ્રભુ તુંહિ સાચો;
“દેવચંદ્રે’ સ્તવ્યો મુનિગણે અનુભવ્યો,
તત્વ ભક્તે ભવિક સકળ રાચો